Một hệ thống thương hiệu cung cấp một lộ trình trực quan và định nghĩa tốt hơn cho thương hiệu của công ty/ doanh nghiệp. Nó cung cấp một con đường rõ ràng để truyền đạt một câu chuyện nhất quán về con người bạn và kể một câu chuyện mạnh mẽ.
Thương hiệu đóng vai trò chính trong cách các tổ chức giao tiếp với khán giả của họ. Thông qua cả hình ảnh và ngôn ngữ, một hệ thống thương hiệu là biểu hiện vật lý của lời hứa thương hiệu tổ chức của bạn. Nó truyền đạt nhiệm vụ và giá trị tổ chức của bạn trong khi giúp khán giả hiểu lý do tại sao bạn quan trọng với họ.
Các hệ thống tổ chức các thiết kế độc đáo và thông tin liên lạc trực quan có từ thời Ai Cập cổ đại. Điều làm nên sự khác biệt của thế giới ngày hôm nay là chiến lược và nghiên cứu cụ thể nhằm xây dựng các hệ thống như vậy, với mục tiêu truyền đạt trải nghiệm nhất quán trên bất kỳ và tất cả các kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Các hệ thống thương hiệu hiện đại giúp khán giả mục tiêu dễ dàng diễn giải các tín hiệu thị giác mà họ đang nhìn thấy một cách toàn diện, thường thăng hoa.
Bạn có khả năng hướng dẫn trải nghiệm thương hiệu của mình một cách hiệu quả, có thể mở rộng và mở rộng. Cung cấp cho tổ chức của bạn một lộ trình rõ ràng để thể hiện thương hiệu của mình cả về chi phí và thời gian, và có thể giúp các cá nhân, cả bên trong và bên ngoài, hiểu rõ hơn về bạn khi bạn thay đổi theo thời gian.
Một hệ thống thương hiệu là một tập hợp các yếu tố tạo nên một đơn vị gắn kết và có ý nghĩa. Thông thường một hệ thống thương hiệu được tạo thành từ các biểu hiện bằng lời nói và hình ảnh khác nhau của một lời hứa thương hiệu.
Ngôn ngữ – bao gồm sứ mệnh, tầm nhìn và giọng điệu
Logo – cách thức và nơi sử dụng các biến thể khác nhau của nhãn hiệu
Màu sắc – bảng màu chính và phụ và mức độ sử dụng
Kiểu chữ – phân cấp phông chữ có tổ chức
Hình ảnh (Ảnh chụp & hình minh họa) – phong cách tác phẩm nghệ thuật nhất quán
Iconography – bộ biểu tượng giúp xác định các bộ phận của thương hiệu
Xử lý đồ họa – hướng dẫn kết hợp tất cả các yếu tố trên (ví dụ: đối với tài sản thế chấp được in)
Trực quan hóa dữ liệu – ví dụ về cách hiển thị dữ liệu cơ bản và phức tạp
Yếu tố tương tác – tùy chọn để sử dụng trên trải nghiệm kỹ thuật số
Video và chuyển động – sử dụng các kiểu từ danh mục hình ảnh cho bất kỳ hình ảnh chuyển động nào
Trong lĩnh vực thương mại, Rebranding của Airbnb là một ví dụ điển hình về các yếu tố và thành phần được tạo và tổ chức như một hệ thống thương hiệu. Nó tạo ra sự cân bằng giữa tính nhất quán và sự sống động cần thiết cho nhóm đối tượng và dịch vụ rộng lớn của họ.
Trong lĩnh vực xã hội, hệ thống thương hiệu cũng quan trọng không kém. Forum One gần đây đã xây dựng một hệ thống thương hiệu cho Atla, một hiệp hội gồm các thủ thư và chuyên gia thông tin cam kết thúc đẩy nghiên cứu về tôn giáo và thần học. Công việc phát triển thương hiệu của chúng tôi với Atla trải dài qua việc đặt tên, logo, nhắn tin, tagline, thiết kế tài sản thế chấp đa kênh, triển khai thương hiệu và cuối cùng là thiết kế lại và phát triển trang web Atla.
Hệ thống thương hiệu mới của Atla, cho phép họ tạo ra một chủ đề chung trên một bộ sản phẩm riêng biệt, cả trực tuyến và ngoại tuyến, nhắm đến các phân khúc đối tượng cụ thể. Thông qua hệ thống thương hiệu năm tầng, Atla phát huy hiệu quả tính độc đáo và cá tính của mình, đồng thời tạo ra một hệ thống hình ảnh có thể mở rộng và nhất quán.
Mặc dù có nhiều yếu tố đi vào một hệ thống thương hiệu, nó cũng có thể bắt đầu chỉ với một vài yếu tố và mở rộng theo thời gian. Một số tổ chức cần một hệ thống thương hiệu an toàn và ổn định hơn trong thời gian dài, trong khi những tổ chức khác cần một thứ gì đó táo bạo và có sức ảnh hưởng hơn để có được lực kéo trong khán giả thì tâm trí đã quá bão hòa. Quy mô và tầm với của yếu tố tổ chức của bạn rất lớn vào cách bạn phát triển hệ thống thương hiệu của mình.
Với rất nhiều bộ phận chuyển động trong bối cảnh truyền thông ngày nay, thời hạn sử dụng khái niệm cốt lõi của một thương hiệu tổ chức là không quá 5 năm – đó là, ngày càng nhiều, tại sao một hệ thống thương hiệu cốt lõi chơi lại rất hữu ích. Trong khi những ngày mà bạn có thể đi 20 năm mà không thay đổi thương hiệu của bạn đã biến mất, hệ thống thương hiệu của bạn hoạt động như một hướng dẫn cho thương hiệu của bạn để phát triển và mở rộng theo thời gian.
Nói một cách trực tiếp nhất, hệ thống thương hiệu của bạn là về việc đưa bản thân tập thể tốt nhất của bạn về phía trước (những từ để sống, chúng tôi biết!). Sử dụng ngôn ngữ, màu sắc và biểu tượng phù hợp, cho khán giả thấy rằng thương hiệu của tổ chức của bạn có thể truy cập được, dễ tiếp cận, hiện đại – và nó thực sự quan tâm đến việc tham gia với nó.
Nhìn về cách các hệ thống thương hiệu sẽ phát triển trong bối cảnh truyền thông và truyền thông luôn thay đổi, chúng ta thấy rất nhiều sự chồng chéo trong lĩnh vực kỹ thuật số với Design Systems, là một loạt các thành phần có thể được tái sử dụng trong các kết hợp khác nhau để quản lý thiết kế theo quy mô.
Khi triển khai thương hiệu trên trang web hoặc ứng dụng di động, các khái niệm hữu hình sẽ cần được xem xét tập trung hơn – chẳng hạn như lý thuyết màu sắc, kiểu chữ và phong cách chụp ảnh – sẽ rất cần thiết để mang lại cho thương hiệu tiếng nói mà họ cần để nói mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng những câu chuyện.